16 Yếu Tố Đánh Giá Website Chuẩn SEO

Một website được thiết kế website chuẩn SEO là một website được xây dựng với các cài đặt và tính năng giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… dễ dàng tìm thấy và hiểu được toàn bộ website của bạn. Làm sao để biết một website chuẩn SEO có thể dễ dàng bị Google bot thu thập thông tin?

DK Tech sẽ giúp bạn biết chuẩn SEO tốt sẽ cho phép bạn xác định đúng và xem xét các yếu tố để thiết kế một website chuẩn SEO qua bài viết dưới đây!

 

Mobile-First – Nền tảng điện thoại để thiết kế website chuẩn SEO

Google chính thức bắt đầu triển khai lần đầu tiên trên thiết bị di động vào tháng 3 năm 2018. Các nhà tiếp thị thông minh đã áp dụng cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động từ rất lâu trước khi ra mắt chính thức.

Mobile-first
Mobile-first

Dưới đây là các bước cơ bản để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

  • Xây dựng trang web tương thích với mọi thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
  • Luôn chia tỷ lệ hình ảnh trong một thiết kế đáp ứng, đặc biệt là cho người dùng di động.
  • Sử dụng các thẻ tiêu đề meta ngắn. Chúng dễ đọc hơn nhiều trên thiết bị di động.
  • Tránh các cửa sổ bật lên che khuất nội dung của bạn và ngăn khách hàng xem nội dung của bạn.
  • Trong thế giới ưu tiên thiết bị di động, nội dung dài hơn không nhất thiết phải cải thiện lưu lượng truy cập hoặc thứ hạng.
  • Đừng sử dụng điện thoại như một cái cớ để che giấu. Người dùng và công cụ tìm kiếm từ khóa sẽ thấy cùng một nội dung.

 

Tập trung vào kĩ thuật SEO để thiết website chuẩn SEO

Một số người thấy SEO kỹ thuật rất khó thực hiện.

Nhờ các công cụ SEO ngày nay, toàn bộ SEO Audit không còn là một nhiệm vụ tẻ nhạt và khó khăn nữa.

Nhưng điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của dữ liệu và phải làm gì với dữ liệu đó.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, vui lòng kiểm tra các điểm sau.

  • Đảm bảo trang web của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn tương thích với thiết bị di động
  • Tìm và sửa mã trạng thái lỗi
  • Truy cập robots.txt và kiểm tra lỗi. Chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa cho SEO từ khóa hoặc SEO chung.
  • Kiểm tra chỉ mục trang web của bạn trong Google Search Console. Kiểm tra và sửa bất kỳ lỗi nào được tìm thấy.
  • Đã sửa lỗi trùng lặp tiêu đề tệp đính kèm và tiêu đề mô tả.
  • Kiểm tra nội dung trang web. Kiểm tra thông số lưu lượng truy cập của bạn trong Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc giảm bớt những gì không hiệu quả.
  • Sửa các liên kết bị hỏng. Đây là một trở ngại của người dùng. Nhiều khả năng là một hiệu ứng xếp hạng.
  • Gửi sơ đồ trang web XML của bạn tới Google thông qua Google Search Console.

 

Title & Description unique và thu hút người đọc

Mỗi trang web (bao gồm cả trang chủ) đều có tiêu đề và mô tả mô tả nội dung của bài viết. Yêu cầu tiêu đề meta là khoảng 60-65 ký tự và mô tả meta là khoảng 150 ký tự. Bạn có thể thêm mục đích của người dùng vào mô tả meta của mình để cải thiện thứ hạng SEO của mình.

 

Các tính năng cần có trong CMS

Có 6 tính năng và nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể tối ưu hóa SEO của mình tốt hơn bằng cách thêm 6 tính năng sau:

  • Có một phần blog và một danh mục cha
  • Tối ưu hóa Schema Markup
  • Blog có mục lục
  • Chọn chuyển hướng 301 hoặc 302
  • Quyền thiết lập no-index, no-follow
  • Quyền chọn thẻ Canonical

 

Core web vital – Cốt lõi của website

Lý do tồn tại của Core Web Vital

Như tên gợi ý, ý tưởng này của Google được thiết kế để cung cấp các số liệu cần thiết cho một trang web lành mạnh và an toàn. Mục tiêu cuối cùng là mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể.

Bắt đầu từ năm 2021, tín hiệu “trải nghiệm trên trang” sẽ được tổng hợp làm yếu tố xếp hạng trong các thuật toán cốt lõi của Google.

Theo Google, “Trải nghiệm tải nội dung trang, tính tương tác và độ ổn định của hình ảnh tạo nên cốt lõi của web cốt lõi.”

Mỗi chỉ số sau đây phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tập trung vào các khía cạnh cụ thể của trải nghiệm người dùng
  • Có thể đo lường và chỉ định cho các kết quả khách quan.

Các công cụ đo lường Core Web Vitals

  • PageSpeed Insight: Đo lường trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn và đưa ra đề xuất cải tiến.
  • Lighthouse: Tài nguyên công cụ do Google tự động phát triển để giúp các nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web của họ. Có một số tính năng mà PageSpeed ​​Insight không có, chẳng hạn như SEO Audit.
  • Search Console: GSC bao gồm báo cáo Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi nhóm hiệu suất URL theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL.
Core web vital
Core web vital

 

User Intent – Nhu cầu người dùng

Viết “nội dung tuyệt vời”, tối ưu hóa nội dung đó và kiếm được các liên kết đáng tin cậy chỉ là khởi đầu của bảng xếp hạng từ khóa thiết kế web thân thiện với SEO. Mọi thứ trong thuật toán của Google đều quan trọng khi máy móc tiếp quản, đào sâu hơn và nâng cấp.

Mục tiêu cuối cùng là để Google hiểu ngữ cảnh và trả về kết quả dựa trên nhu cầu của người tìm kiếm. Điều này làm cho việc nghiên cứu từ khóa trong các danh mục cấp cao trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trước tiên, bạn nên biết rằng một số từ khóa và cụm từ khó xếp hạng. Mức độ phù hợp theo ngữ cảnh của các từ khóa của bạn phải phù hợp với cụm từ tìm kiếm của bạn.

Trước khi dành thời gian và nguồn lực để xếp hạng, bạn nên kiểm tra thứ hạng hiện tại của trang web của mình.

Nếu trang web và trang đích của bạn không phù hợp với thứ hạng, sẽ không có cơ hội nào bị tước đi.

 

Content Marketing – Tiếp thị nội dung

Người ta dự đoán rằng 44 zettabyte dữ liệu sẽ được tạo ra mỗi ngày trong năm nay. Điều đó tương đương với 8,48 nghìn tỷ bài hát mỗi ngày, hoặc 1440 năm video HD. Thử thách vượt qua khó khăn trở nên khó khăn hơn theo thời gian.

Điều này đòi hỏi:

  • Thiết lập nội dung của bạn ở định dạng lấy nguồn làm trung tâm.
  • Điền vào phần Nguồn và cung cấp nội dung hữu ích, nhiều thông tin và giải trí.
  • Viết thông tin “biết nói” về nguồn và liên kết nội bộ
  • Viết bài mới liên quan đến nguồn và liên kết nội bộ.
  • Lan truyền – Đăng bài viết mới trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Nhận các chủ đề nội dung thịnh hành và đẩy chúng lên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Sử dụng máy ảnh của điện thoại. Hình ảnh và video thường phù hợp để chuyển đổi hơn là văn bản.
  • Cập nhật nội dung ít xem.

 

Schema Markup

Giá trị của Schema

Schema hoặc Schema.org, Schema Markup là mã HTML hoặc Javascript được sử dụng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Các lược đồ được sử dụng để giúp các công cụ tìm kiếm (SE) đọc trang web của bạn dễ dàng hơn và cải thiện khả năng xếp hạng các trang website chuẩn SEO của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Khi được thêm vào một trang web, nó sẽ tạo ra các “đoạn trích phong phú”, các mô tả chi tiết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tất cả các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo, Bing và Yandex đều hỗ trợ việc sử dụng vi dữ liệu. Giá trị thực của giản đồ là nó có thể cung cấp ngữ cảnh cho trang web của bạn và cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. Không có bằng chứng nào cho thấy việc thêm lược đồ ảnh hưởng đến SERPs.

Schema có vai trò gì với thiết kế website chuẩn SEO?

Các mục đích chung để sử dụng lược đồ:

  • Bưu kiện
  • Trường hợp
  • Câu hỏi thường gặp
  • Kinh doanh địa phương
  • Báo cáo y tế
  • Tổ chức
  • Nhân loại
  • Sản phẩm
  • Câu hỏi và câu trả lời
  • Bình luận
  • Công thức
  • Và nhiều thứ khác.

Nếu việc thêm lược đồ vào các trang thiết kế website chuẩn SEO của bạn có vẻ nguy hiểm, đừng tiếp tục. Đề án này thực sự rất dễ thực hiện. Nếu bạn có một trang web WordPress, có rất nhiều công cụ thiết bị để làm bất cứ điều gì.

Vai trò Schema trong website chuẩn SEO
Vai trò Schema trong website chuẩn SEO

 

Sự cần thiết của UX trong thiết kế website chuẩn SEO

Trải nghiệm người dùng (UX) là chìa khóa để hiểu rõ hơn về người dùng, bao gồm nhu cầu, giá trị, kỹ năng và hạn chế của họ. UX cũng đóng vai trò xác định mục tiêu kinh doanh.

UX tốt tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Theo Peter Morville, các tác động của UX bao gồm:

  • Tính hữu ích: Nội dung của bạn phải độc đáo và hấp dẫn.
  • Thân thiện với người dùng: Trang web của bạn phải dễ sử dụng và dễ tìm
  • Thiết kế: Các yếu tố thiết kế của thương hiệu nhằm đáp ứng cảm xúc và xếp hạng của người dùng
  • Dễ tìm kiếm: Thiết kế và tìm kiếm giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
  • Truy cập: Mọi người đều có thể truy cập tất cả nội dung, kể cả 10% dân số bị khuyết tật.
  • Lòng tin: Để xây dựng niềm tin với người dùng, trang web của bạn phải đáng tin cậy.
  • Đáng giá: Trang web của bạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng và giá trị ROI tốt.

 

Link Building – Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết đảm bảo thiết kế website chuẩn SEO

Liên kết từ lâu đã là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu.

Google đã có thể phát hiện xác thực và ngừng sử dụng các liên kết spam. Trong trường hợp này, chất lượng được ưu tiên hơn số lượng.

Chiến thuật xây dựng liên kết tốt nhất

  • Sử dụng Resource Page (Trang Nguồn).
  • Tạo các liên kết bị hỏng.
  • Khai thác backlink.
  • Kiểm tra lại liên kết.
  • Kiểm tra liên kết không được đề cập.

 

Tốc độ tải nhanh

Cả người dùng và công cụ tìm kiếm đều không muốn truy cập các trang web tải quá chậm. Ngược lại, các trang tải nhanh thường rất thân thiện với SEO. Nói cách khác, về mặt thuật toán, nó sẽ xếp hạng cao hơn các trang tải chậm. Đặc biệt, nó tạo ra nhiều tương tác với người dùng hơn (bán hàng, đăng ký bản tin, giới thiệu đến biểu mẫu liên hệ,…)

 

Bố cục trang rõ ràng và nhất quán

Một thiết kế website chuẩn SEO thường có các yếu tố sau:

  • Header
  • Breadcrumb Menu
  • Page Title (chỉ có một tiêu đề trên mỗi trang)
  • Văn bản được định dạng tốt và được chia thành các đoạn văn ngắn với các tiêu đề phụ
  • Thông tin về tác giả
  • Footer

 

Thêm các thuộc tính thay thế hình ảnh (Alt text)

Mô tả ngắn về hình ảnh trong văn bản thay thế là bắt buộc. Các công cụ tìm kiếm có thể đọc các thuộc tính thay thế và xem xét chúng khi xác định mức độ liên quan của một trang với các từ khóa được người tìm kiếm truy vấn.

Đây là một yếu tố được sử dụng để xếp hạng các công cụ tìm kiếm dựa trên hình ảnh như Google Images.

Ngoài ra ở góc độ SEO, thuộc tính alt hình ảnh giúp người dùng hiểu mô tả hình ảnh khi hình ảnh không được hiển thị.

 

Cập nhật các trang với nội dung mới

Nếu bạn có một blog trên trang web của mình, hãy cân nhắc dành không gian cho các đoạn trích của các bài đăng mới nhất trên toàn bộ trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm muốn xem nội dung của các trang web thay đổi như thế nào theo thời gian.

Bất kỳ thay đổi nào về nội dung cũng sẽ khiến các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu thường xuyên hơn.

Bạn không muốn hiển thị toàn bộ bài đăng vì nội dung trùng lặp có thể gây ra sự cố.

Tips: Bạn có thể nhận được nhiều thông tin thú vị hơn bằng cách cập nhật xu hướng thị trường thông qua phân tích SWOT của thị trường.

 

Sử dụng thẻ tiêu đề đúng cách

Sử dụng các thẻ tiêu đề thích hợp trong nội dung trang web. Chúng cho các công cụ tìm kiếm biết cấu trúc của tài liệu HTML và thường ưu tiên các thẻ này cao hơn các văn bản khác (có thể ngoại trừ các siêu liên kết) trên trang web. Nó cũng cho phép người dùng dễ dàng duyệt qua bài viết chính và nắm được ý tưởng nhanh về bài viết.

Sử dụng các thẻ H1 cho chủ đề chính của trang. Sử dụng tốt các thẻ H2 đến H6 để biểu thị phân cấp nội dung và phân định các khối nội dung tương tự.

Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nhiều thẻ H1 trên một trang để tránh nhấn chìm chủ đề chính.

 

Tận dụng các nút share trên nền tảng xã hội

Vai trò của các nút chia sẻ trên mạng xã hội:

  • Liên kết trang web của bạn với các mạng xã hội và tạo liên kết ngược
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web
  • Thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Tăng nhận thức về thương hiệu với các nhóm cộng đồng và trang người hâm mộ
  • Mở rộng tương tác và chăm sóc khách hàng

Đối với website: Phổ biến thông tin trên các mạng xã hội mà công ty đang hoạt động và thường xuyên chia sẻ các bài báo trên các nền tảng mạng xã hội do công ty tạo ra. Mở rộng phạm vi kinh doanh của bạn bằng cách thêm sự hiện diện trên bất kỳ nền tảng nào.

Đối với phương tiện truyền thông xã hội: Luôn đăng địa chỉ trang web của bạn trong hồ sơ trang người hâm mộ hoặc thông tin kênh của bạn và đặt các liên kết đến trang web của bạn trong các bài đăng của bạn một cách thường xuyên và có chiến lược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *