Top Công Cụ Kiểm Tra SEO Onpage hiệu quả

Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, SEO đóng vai trò quan trọng để nâng cao vị trí website trên các công cụ tìm kiếm. Trong quá trình tối ưu hóa SEO, việc kiểm tra SEO onpage đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo trang web của bạn tuân thủ theo các yêu cầu và tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này, hãy cùng DK Tech tìm hiểu về top những công cụ kiểm tra SEO onpage được nhiều SEOer lựa chọn hiện nay, giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình một cách hiệu quả.

1. Lợi ích của tối ưu SEO Onpage

Như bạn đã biết, một từ khóa để đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì sẽ chịu ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố: content, SEO Onpage, SEO Offpage,… Mà trong đó SEO Onpage đóng vai trò quan trọng và hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc thúc đẩy ranking cho từ khóa. Không chỉ vậy, SEO Onpage cũng giảm được tác động bởi các bản update của Google, tối ưu chi phí marketing cho website.

Đặc biệt, SEO Onpage cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho doanh nghiệp và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

SEO onpage là gì
Lợi ích của SEO Onpage

2. Công cụ kiểm tra SEO Onpage là gì?

Công cụ kiểm tra SEO onpage là phần mềm hỗ trợ các SEOer trong việc phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp, để khắc phục các vấn đề liên quan đến SEO Onpage của trang web. Sử dụng công cụ kiểm tra onpage, người dùng có thể:

  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực vì không cần thực hiện mọi việc ngay từ đầu.
  • Cải thiện chất lượng nội dung và cấu trúc website.
  • Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng ngành.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch SEO onpage.

Để chọn một công cụ kiểm tra SEO onpage tốt, người dùng nên xem xét các tiêu chí như: tính năng, giao diện, giá cả và độ chính xác.

3. Những công cụ kiểm tra SEO Onpage hiện nay

Dưới đây là danh sách các công cụ kiểm tra SEO Onpage và tối ưu hóa website được người dùng sử dụng rộng rãi và đáng tin cậy nhất hiện nay. Hãy cùng DK Tech tìm hiểu về một số tính năng và hiệu quả mà mỗi công cụ mang lại qua thông tin dưới đây.

3.1 SEOquake

SEOquake là công cụ kiểm tra SEO Onpage đơn giản nhưng rất hữu ích, giúp người dùng kiểm tra xem trang web hay bài viết đã được tối ưu SEO chưa. Công cụ cung cấp thông tin về các yếu tố đâu là SEO onpage đã được tối ưu và đâu những yếu tố cần cải thiện.

VD: tiêu đề (title), mô tả (meta description), phân bổ từ khóa trong bài viết,…

Công cụ kiểm tra SEO SEOquake
Công cụ kiểm tra SEO SEOquake

3.2 Screaming Frog

Screaming Frog là phần mềm kiểm tra SEO cho website, được ưa chuộng bởi những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại. Screaming Frog có khả năng thu thập thông tin và phân tích để tiến hành audit website lên đến 500 URL cho mỗi lần thu thập dữ liệu (phiên bản miễn phí). Để kiểm tra nhiều URL trên trang web, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí với giá 99$/năm.

Công cụ kiểm tra SEO Screaming Frog
Công cụ kiểm tra SEO Screaming Frog

3.3 WebSite Auditor

WebSite Auditor tương tự như Screaming Frog, là phần mềm công cụ kiểm tra SEO onpage và tối ưu hóa cho website hay còn được biết đến là phần mềm audit website.

WebSite Auditor tích hợp ba tính năng chính bao gồm: kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật SEO và báo cáo.

Công cụ kiểm tra SEO WebSite Auditor
Công cụ kiểm tra SEO WebSite Auditor

3.4 SEO Doctor

SEO Doctor là công cụ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, giúp các SEOer kiểm tra tối ưu hóa website. Với khả năng phân tích, báo cáo các vấn đề gây tụt hạng và giảm lượng traffic trên website. Từ đó giúp các SEOer tìm ra phương pháp cải thiện, đồng thời tối ưu hóa lại website của mình.

3.5 Seorch.eu

Seorch.eu được biết đến là một trong những trang web cung cấp công cụ kiểm tra SEO onpage chuẩn SEO, đặc biệt hữu ích cho những người mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO.

Seorch.eu giúp tìm ra các lỗ hổng trên website một cách chính xác, từ đó người dùng có thể nhanh chóng điều chỉnh và tối ưu hóa website tốt hơn.

3.6 Seoptimer.com

Seoptimer.com cũng là công cụ phổ biến kiểm tra website chuẩn SEO của Google. Công cụ này mang lại lợi ích cho các chủ website và nhà quản trị SEO với những đề xuất các phương án tối ưu hóa SEO website hiệu quả.

3.7 SEO Powersuite

SEO Powersuite được xem là một trong những công cụ kiểm tra seo onpage, giúp đánh giá và phân tích các yếu tố SEO theo chương trình, giúp người dùng giám sát được thứ hạng trang web. Ngoài ra, công cụ này còn có thể phân tích liên kết, nghiên cứu từ khóa và rất nhiều chức năng hữu ích khác.

3.8 Google PageSpeed

Ngoài danh sách các công cụ kiểm tra SEO onpage được liệt kê ở trên, Google PageSpeed được biết đến với vai trò quan trọng, là công cụ đánh giá sự trải nghiệm trên website.

Sử dụng Google PageSpeed giúp cho các SEOer đánh giá được một trang web, từ đó tối ưu hóa những điểm cần cải thiện và tăng điểm trải nghiệm trên web.

3.9 Google Search Console 

Google Search Console không thể không nhắc đến với cái tên rất quen thuộc đối với nhà quản trị website khi thực hiện kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện nay.

Mặc dù không được coi là công cụ tối ưu hóa website tốt nhất, nhưng chắc chắn Google Search Console là công cụ tốt nhất cho Google. Vì đây là công cụ do chính Google cung cấp.

Sử dụng Google Search Console, người dùng không chỉ nhận được thông tin cần thiết mà còn được thông báo tất cả các vấn đề lỗi trên website của mình.

Có thể thấy để thực hiện SEO website hiệu quả, cần phải trải qua một quá trình dài và công tác kiểm tra chuẩn SEO chỉ là một phần trong các yếu tố hỗ trợ, giúp chúng ta thực hiện công việc một cách có hệ thống và dễ dàng hơn.

Xem thêm: Cách chọn từ khóa SEO giúp tăng traffic

4. Các tiêu chuẩn để tối ưu Onpage

4.1 Chất lượng nội dung 

Mỗi bài nội dung phải chứa tối thiểu 800 từ nhằm giúp bot của Google có thể đọc và quét. Mỗi bài nội dung không được trùng lặp với nhau và không trùng lặp với các trang bên ngoài. Xác định từ khóa nào là từ khóa chính trong bài, bổ sung thêm các biến thể từ khóa, từ khóa liên quan.

4.2 Tiêu đề và meta description

Khi các con bot của Google đọc các bài nội dung trên trang web của bạn; chúng sẽ kiểm tra tiêu đề, mô tả nội dung, các thẻ heading và phần nội dung bên trong (video, văn bản và hình ảnh). Các con bot sẽ tìm hiểu xem trang web của bạn là gì và hiện trạng như thế nào. Tiếp theo, chúng sẽ dựa trên một số yếu tố bên ngoài để xếp hạng trang web của bạn trong chỉ mục của Google. 

4.3 Các thẻ định dạng heading 

Các thẻ định dạng heading đóng vai trò như các chuyên mục trong nội dung một bài. Không chỉ giúp bố cục nội dung rõ ràng và rành mạch mà còn giúp các bot nhận diện nội dung bài viết của bạn. Nội dung của bạn có mang lại giá trị cho người dùng (khách hàng)? Nội dung bạn đang muốn truyền tải điều gì đến họ? Vì thế, hãy phân chia các thẻ heading thành heading 1,2,3,…

4.4 Các hình ảnh minh họa và yếu tố địa phương 

Các hình ảnh minh họa giúp cho trang web của bạn càng thêm đẹp mắt, thú vị và dễ hiểu hơn. Trước khi đăng tải hình ảnh lên web, bạn cần kiểm tra chất lượng hình ảnh. Bạn chỉ nên sử dụng hình ảnh gốc và giảm dung lượng hình ảnh để trang web không bị nặng. Đừng quên sử dụng thẻ alt để mô tả ảnh sao cho Google bot hiểu đúng hình ảnh. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để hỗ trợ tăng tốc độ tải trang web. Khi trang đã bắt đầu có nhiều hình ảnh, thì bạn nên ứng dụng CDN. Khi đó, các hình ảnh sẽ được lưu trữ từ một số máy chủ. Trang web sẽ không xảy ra tình trạng quá tải. 

4.5 Kiểm tra các URL 

URL trong SEO Onpage được xem như tiêu đề của một bài nội dung. Mỗi bài nội dung thường sẽ có một URL cố định. Mỗi URL chỉ nên ngắn gọn (không quá 255 ký tự), nên chưa từ khóa chính. Mỗi từ phải cách nhau bằng dấu gạch ngang (-) nhằm tách riêng các phần khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến cấu trúc URL. 

Muốn dò tìm cấu trúc URL, bạn tìm cấu trúc thực tế của trang web. Khi trang đã có lượng bài viết khủng, bạn nên nhóm các trang bài viết của bạn thành các chuyên mục rõ ràng. Điều này sẽ giúp cho người dùng (khách hàng) và Google bot sẽ dễ dò tìm và hiểu về trang web của bạn hơn. 

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm một menu breadcrumb. Đây là đường dẫn cho phép người dùng (khách) điều hướng trang logic. Họ luôn xác định được họ đang mở ở mục nào và họ có thể quay trở lại trang chủ nhanh chóng. 

Như vậy, DK Tech đã gợi ý cho bạn những công cụ kiểm tra SEO onpage, hy vọng bạn sẽ có những kiến thức và lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp. Để có một trang web thật sự hiệu quả, không chỉ chọn công cụ tốt nhất hay viết content chuẩn SEO, mà ngay bây giờ bạn cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp. Từ đó, giúp bạn dễ dàng thực hiện hiệu quả hơn. DK Tech là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, rất mong được hợp tác với các doanh nghiệp!

Xem thêm: Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO

DMCA.com Protection Status

You cannot copy content of this page