SEO Offpage là gì? Các công cụ kiểm tra SEO Offpage tốt hiện nay

SEO Offpage là những thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để cải thiện vị trí trang web trên SERP. Nhiều anh em cho rằng SEO Offpage chỉ là xây dựng hệ thống liên kết là đủ. Tuy nhiên, SEO Offpage không chỉ dừng lại như thế. Các bạn nên hiểu đúng về SEO Offpage để thực hiện chuẩn và tạo hiệu quả SEO như mong đợi. 

1. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là gì? SEO Offpage là tất cả các hoạt động thực hiện bên ngoài trang web của bạn. SEO Offpage có thể diễn ra trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog 2.0, guest post, báo điện tử,… để giới thiệu đến cộng đồng về trang web của bạn. 

Nhiều độc giả biết đến trang web đồng nghĩa với việc tăng độ uy tín. SEO Offpage hiệu quả sẽ tăng hạng trang web, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Khi các bạn hiểu đúng bản chất SEO Offpage, bạn sẽ nhận thấy SEO Offpage mang đến những lợi ích cho trang web, đặc biệt là trong một chiến lược SEO cho website.

SEO Offpage nâng cao nhận thức cho người dùng và cải thiện chất lượng kiểm duyệt bot của Google về trang web của bạn thông qua các phương diện sau: 

  • Chuyên môn hóa
  • Kinh nghiệm thực tiễn
  • Thẩm quyền kiểm duyệt
  • Mức độ tin tưởng
  • Có liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực với trang web của bạn
  • Tính phổ biến

Xem thêm: SEO Onpage là gì?

SEO offpage là gì
SEO offpage là gì?

2. Lợi ích của SEO Offpage đối với website

2.1 Tăng mức độ uy tín Domain Authority (DA)

Khi thực hiện SEO Offpage, trang web của bạn sẽ tăng DA. Đây là số liệu dùng để đánh giá một trang web đạt được bao nhiêu điểm trong thang điểm từ 1 đến 100, chỉ số này phụ thuộc vào số lượng backlink trỏ về website của bạn.

Nếu chỉ số DA cao, thì điều đó có nghĩa là thứ hạng trang web cũng sẽ nằm trong bảng xếp hạng cao (thậm chí là cao hơn trong Google SERP). 

Xem thêm: Backlinks là gì?

2.2 Tăng mức độ uy tín cho Page Authority (PA)

Nếu DA tiết lộ mức độ uy tín của tất cả mục trên web thì PA chỉ đề cập đến phần đánh giá một trang duy nhất của web trên khung điểm 100. SEO Offpage hỗ trợ bạn thu thập một số liên kết bên ngoài khi và chỉ khi các liên kết đó có DA và PA đều cao. PA và DA ở trang web của bạn cũng sẽ tăng tương ứng. 

2.3 Tăng xếp hạng trên Google

Google sẽ dựa vào một số yếu tố để đưa một trang web vào thứ hạng cao. PageRank là một ví dụ mà Google luôn ưu tiên. Vì Google sẽ xem xét PageRank trang của bạn là ổn hoặc không. Nếu ổn, Google sẽ đưa trang của bạn vào trong SERPs. 

2.4 Tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu

Khi trang web của bạn được liên kết cùng với các trang chất lượng, người dùng (khách hàng) sẽ tin tưởng, thường xuyên theo dõi trang và nhớ đến thương hiệu. Đây là cơ hội để xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp và tăng độ uy tín cho trang web. 

2.5 Tiết kiệm chi phí thực hiện marketing

Dù chi phí ban đầu để thực hiện SEO Offpage có thể cao, nhưng bạn sẽ kiểm soát được lượng tiền dành cho SEO. Về lâu dài, đây là chiến lược marketing tiết kiệm chi phí. Vì bạn sẽ không phải phụ thuộc vào các quảng cáo có trả phí. 

2.6 Hỗ trợ index cho bài viết

Hiện nay, trải qua nhiều thuật toán của Google nên các website bị giảm số lượng index xuống. Nên một trong những cách hỗ trợ thúc đẩy index cho website của bạn là xây dựng backlink thì các trang web có thẩm quyền và độ tin cậy cao.

3. Cách tối ưu SEO Offpage

3.1 Xây dựng hệ thống link building 

Các công cụ tìm kiếm xem trọng backlink của một trang web khi xếp hạng. Vì đây là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng trang. Backlink càng chất lượng sẽ cải thiện chất lượng trang web và tăng hạng. 

Xây dựng hệ thống link building là quá trình xây dựng kế hoạch kéo trang bạn lên từ các đường dẫn khác. Việc xây dựng hệ thống liên kết tự nhiên là quan trọng để trang web của bạn không đứt gãy. Tệ hại hơn là, sử dụng các chiến thuật thao túng gây tiêu cực đến trang web của bạn về lâu dài. 

Bạn có thể xây dựng link building bằng cách phát triển các diễn đàn, trao đổi guest post, xây dựng mạng lưới PBN (là mạng lưới các trang web phụ hoặc vệ tinh), đặt bài báo trên các báo điện tử, tạo các chia sẻ trên mạng xã hội,…

Xem thêm: Danh sách diễn đàn đi backlink hỗ trợ cho SEO

3.2 Xây dựng entity cho website của bạn

Enity sẽ giúp trang của bạn có backlink và tăng hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên chọn các danh bạ có liên quan đến trang web của bạn. Tiếp theo, bạn nhập các mô tả ngắn gọn và chỉ dùng ngôn ngữ chính của trang để giới thiệu. 

3.3 Trao đổi guest post

Trao đổi guest post với các chủ trang tốt sẽ giúp bạn có những backlink chất lượng cao. Như thế, bạn sẽ thu hút nhiều độc giả tìm đến. Tuy nhiên, bạn phải thiết lập các mối liên kết phù hợp và tự nhiên (nội dung và chủ đề phải đi cùng nhau). Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng giới hạn textlink. Nếu lạm dụng, thì trang web của bạn sẽ bị phạt. 

3.4 Gắn backlink vào các anchor text

Gắn backlink vào các anchor text (về trang đích) là một kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả. Điểm quan trọng là bạn phải lọc anchor text chất lượng. Chúng phải là những từ khóa chuẩn, ngữ nghĩa có liên quan đến trang đích của bạn và mạch nội dung vẫn không bị ảnh hưởng xấu. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng anchor text. Hãy tạo một tệp anchor text. 

4. Công cụ kiểm tra SEO Offpage

4.1 Google Webmaster 

Google Webmaster là công cụ kiểm tra SEO toàn diện khá hiệu quả. Các tính năng của Google Webmaster sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra SEO Offpage và SEO Onpage. Bạn sẽ xác định được: 

  • Liên kết nào đã đến trang web của bạn 
  • Chuyên mục nào trên web đang gặp vấn đề
  • Trang web có đang bị Google phạt hay không 
  • Độc giả tìm thấy trang của bạn thông qua từ khóa nào

Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được một bản báo cáo hoàn chỉnh về tình hình hoạt động của các bot và tự động tạo chỉ mục truy cập cụ thể cho trang của bạn. 

4.2 Công cụ kiểm tra SEO Offpage Ahrefs

Với công cụ này có thể giúp bạn trong việc kiểm tra SEO Offpage của website. Cụ thể như:

  • Số lượng backlink trỏ về, refferal domain, IP.
  • Anchor text backlink trỏ về website của bạn là từ khóa nào.
  • Kiểm tra những liên kết đó có chất lượng hay không, backlink mới, backlink đang tồn tại, backlink đã mất,…

4.3 Công cụ kiểm tra SEO Offpage SEMrush

SEMrush cũng tương tự như Ahrefs, đều có thể kiểm tra được các yếu tố trên. Tuy nhiên chi phí sử dụng sẽ rẻ hơn và không giới hạn lượt report như Ahrefs.

5. Các công cụ ép Index backlink 

Backlink đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua ranking trên các công cụ tìm kiếm. Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết, thì nó sẽ có xếp hạng cao trong SERP. Trong trường hợp bạn cần nhiều trang web lên top, backlink cũng sẽ giúp chúng tăng lượt truy cập từ người dùng (vì đã chèn link về web chính). Độc giả (khách) sẽ đọc thêm các bài khác. Dưới đây là 3 công cụ ép index backlink:

Như những gì DK Tech đã đề cập trong bài viết, SEO Offpage là phải áp dụng tất cả hoạt động kỹ thuật và kết hợp với các phương thức quảng cáo. Vì mục đích cuối cùng là trang web của bạn sẽ nằm trong trang đầu của kết quả tìm kiếm. Khi có dự định xây dựng một hệ thống các liên kết, bạn hãy kiên trì và kiên định thực hiện. Chỉ nên dùng các backlink chất lượng cao để nâng thứ hạng trang web của bạn và liên tục cải thiện SEO Onpage.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, giao diện độc quyền tại DK Tech

DMCA.com Protection Status

You cannot copy content of this page