Từ khóa SEO (hay keyword) là những từ hoặc cụm từ ngắn mô tả chủ đề của trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn nhập vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn Enter và chờ kết quả xuất hiện.
SEO từ khóa là một kỹ thuật và là công đoạn quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm bao gồm nhiều công đoạn để từ khóa của bạn xuất hiện ở “top” của các công cụ tìm kiếm. Việc chọn từ khóa phù hợp và hiệu quả để kết nối trang web của bạn với khách hàng trong thị trường ngách của bạn có thể mất một chút thời gian, nhưng chúng tôi đảm bảo rằng kết quả sẽ xứng đáng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 mẹo thân thiện với SEO và sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi chọn từ khóa SEO phù hợp để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.
Mục Lục
Từ khóa theo suy nghĩ của khách hàng.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tạo danh sách từ khóa SEO ban đầu. Ví dụ, hãy tự hỏi mình “Tôi nên gõ gì trên Google để tìm các sản phẩm và dịch vụ này”?
Bạn cũng có thể hỏi những người khác, chẳng hạn như bạn bè, gia đình hoặc khách hàng hiện tại, về thông tin đầu vào của họ về các thuật ngữ sẽ sử dụng khi tìm kiếm. Tìm sản phẩm và dịch vụ.

Từ khóa SEO theo đối thủ cạnh tranh
Lập danh sách các đối thủ cạnh tranh chính của bạn, truy cập trang web của họ và xem họ đang nhắm mục tiêu từ khóa nào. Đọc nội dung của bạn, xem các thẻ meta của bạn và xác định các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Tra cứu từ khóa SEO của đối thủ cạnh tranh không chỉ giúp bạn xác định những gì bạn đang thiếu mà còn giúp bạn mở rộng danh sách các ý tưởng của mình.
Bạn có thể biết trang web của đối thủ cạnh tranh, nhưng có thể bạn không biết từ khóa của họ là gì. Đưa bạn đến liên kết Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Xem những từ khóa mà đối thủ của bạn đang mua quảng cáo hoặc từ khóa tự nhiên để xây dựng danh sách của riêng bạn. Cuối cùng, cạnh tranh trong SEO có nghĩa là bạn phải vượt trội so với đối thủ của mình. Vì vậy tìm từ khóa theo đối thủ chính là chìa khóa vàng.
Từ khóa dài Long-Tail Keywords
Từ khóa đuôi dài là từ khóa hoặc từ khóa SEO bao gồm 4 từ trở lên và có lượng tìm kiếm trung bình trên trang web của bạn. Những từ khóa này thường là những từ khóa ngắn mà bạn tạo bằng cách kết hợp các yếu tố khác.
Từ khóa đuôi dài thường là từ khóa có dạng:
Câu hỏi: “Nó có giá tốt không?” “Tại sao bạn sử dụng nó?” “Cái gì?”
So sánh: “So sánh sản phẩm A và B”
Đánh giá: “Đánh giá sản phẩm”
Hiểu các từ khóa đuôi dài có thể rất hữu ích vì chúng có thể thu hút khách hàng thực sự mua sản phẩm của bạn ngay cả khi chúng chỉ chiếm khoảng 30% tìm kiếm của bạn.
Ngoài ra, các từ khóa đuôi dài thường ít cạnh tranh hơn, vì vậy bạn có thể dễ dàng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh của mình.
Nếu bạn không chắc chắn về các từ khóa đuôi dài, đừng lo lắng về các công cụ phân tích từ khóa. Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể trợ giúp.
Chỉ cần truy cập công cụ keyword planner từ khóa của chúng tôi và nhập từ khóa của bạn. Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về từ khóa này và gợi ý các từ khóa liên quan. Bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng công cụ Keyword Planner để hiểu rõ hơn về công cụ này.
Xem thêm: 16 Yếu Tố Đánh Giá Website Chuẩn SEO
Để ý khối lượng tìm kiếm
Lượng tìm kiếm từ khóa SEO (hay volume) là số lần người dùng tìm kiếm từ khóa đó trong một tháng. Tất nhiên, càng nhiều người tìm kiếm một từ khóa thì từ khóa đó sẽ càng hữu ích. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm cao
Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, các từ khóa ngắn có nhu cầu tìm kiếm cao hơn các từ khóa dài. Đối với những từ khóa dài hơn 5-6 từ, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cụm từ 800-1000 volume là rất tốt.

Tránh từ khóa ngắn, khó SEO lên top
Nếu bạn muốn từ khóa của mình lên trang đầu tiên trên Google một cách nhanh chóng, bạn nên bỏ ý định chọn từ khóa ngắn để SEO vì sự cạnh tranh rất khốc liệt.
Các từ khóa loại này thường chứa nội dung chung chung khó thúc đẩy chuyển đổi.
Ngoài ra, dạng tìm kiếm “khủng” với từ khóa ngắn đồng nghĩa với việc bạn dành nhiều thời gian và công sức cho SEO (nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ xếp hạng tốt).
Chèn từ khóa SEO vào bài viết
Sau khi phân tích và lựa chọn các từ khóa chất lượng cao, khi viết bài, hãy nhớ rằng bạn cần đặt các từ khóa trong bài viết của mình. Đặc biệt là trong tiêu đề bài viết và đoạn đầu tiên. Điều này giúp bài viết của bạn dễ dàng có thứ hạng cao hơn và được xếp TOP trên Google.
Cuối cùng, hãy nhớ sử dụng từ khóa bất cứ khi nào có thể. Bao gồm các từ khóa SEO trong bài đăng trên blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, thẻ meta và nội dung trang web của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều từ khóa trong nội dung của mình, thì đối tượng mục tiêu của bạn càng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế Website Chuẩn SEO
Kết hợp với địa điểm
Nhớ kết hợp từ khóa SEO và vị trí. Là người địa phương giúp khách hàng nơi bạn sống dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Nó cũng giúp giảm sự cạnh tranh đáng kể.

Tìm từ đồng nghĩa cho từ khóa bằng từ điển
Các từ khóa SEO lặp đi lặp lại khiến nội dung của bạn trở nên khô khan, thiếu tự nhiên và gây nhàm chán cho người đọc.
Giải pháp cho vấn đề này là gì?
Bạn có thể kết hợp từ khóa hoặc chọn từ đồng nghĩa với từ khóa này.
Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm khám phá các từ khóa cần SEO. Đồng thời, nó làm cho nội dung của bạn trở nên đa dạng, linh hoạt và hấp dẫn hơn đối với người đọc.