Google Page Experience là gì?

Với bản cập nhật thuật toán mới, trải nghiệm người dùng sẽ trở thành yếu tố xếp hạng của Google. DK Tech sẽ cung cấp một số điều bạn nên biết về Google Page Experience thông qua bài viết dưới đây.

1. Google Page Experience là gì?

Google Page Experience là một thuật toán của Google, nhằm hướng đến những trải nghiệm của người dùng, mang lại những trải nghiệm tìm kiếm chất lượng đúng với nhu cầu của người dùng. Đồng thời yếu tố này cũng là một yếu tố để đánh giá xếp hạng của trang web

2. Cách yếu tố của Google Page Experience

2.1 Trải nghiệm người dùng (UX)

Yếu tố này sẽ đánh giá trang web của bạn dựa trên sự thân thiện với thiết bị di động, chứng chỉ SSL, tốc độ tải trang ngay cả khi kết nối internet yếu, trang web có spam nội dung hay không, độ tin cậy của nội dung,…

Chính vì thế mà hiện nay nhiều trang web đã áp dụng EEAT để tăng độ trust cho trang web của mình cũng  như tạo dựng uy tín cho thương hiệu.

2.2 Core Web Vitals

Core Web Vitals đây là những chỉ số để đánh giá hiệu suất của trang web về: thời gian tải trang, tính tương tác, độ ổn định của trang web. Cụ thể như:

  • Largest Contentful Paint (LCP) – Thời gian để hiển thị toàn bộ nội dung, chỉ số tốt nhất cho LCP là nhỏ hơn 2.5 giây.
  • First Input Delay (FID) – thời gian phản hồi của tương tác đầu tiên trên trang (VD: Clink vào liên kết), chỉ số tốt nhất là trong vòng 100 mili giây.
  • Cumulative Layout Shift (CLS) – thời gian thay đổi bố cục để phản ánh sự ổn định về hình ảnh của trang web. Chỉ số tốt nhất là dưới 0,1
Các khía cạnh được đánh giá trên trang web
Các khía cạnh được đánh giá trên trang web

Để xem số liệu Core Web Vitals của mình, bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed ​​Insight, Google Lighthouse để kiểm tra cho trang web của mình.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, bảo mật tốt tại DK Tech

3. Những cách để cải thiện cho trang web của bạn

  • Ưu tiên tốt đối với thiệt bị di động, vì Google đã ưu tiên hiệu suất của trang web trên thiết bị di động và số người dùng di động cũng chiếm tỷ lệ đáng kể.
  • Ứng dụng công nghệ responsive để trang web có thể phù hợp với nhiều thiết bị, kích thước giao diện khác nhau.
  • Đăng kí SSL để tăng độ uy tín, bảo mật cho trang web và nhận được sự tín nhiệm tốt hơn của người dùng khi truy cập vào trang.
  • Tránh những nội dung lừa đảo, spam không đúng với nhu cầu tìm kiếm của người dùng
  • Loại bỏ JavaScript không cần thiết để tăng tốc độ tải trang cho trang web của bạn.
  • Hạn chế những Pop-up, quảng cáo, chuyển hướng người dùng đến những trang web khác, vì điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát cho trang.
  • Luôn sử dụng plugin bộ nhớ đệm để khi khách hàng quay lại thì sẽ giúp cho nội dung được tải lại nhanh hơn

Trên đây là những thông tin mà DK TECH cung cấp về thuật toán Google Page Experience và những yếu tố mà thuật toán này hướng đến. Trong những năm gần đây thì Google luôn cập nhật nhiều thuật toán để tối ưu chất lượng hiển thị đến với người dùng, nên bạn hãy chú trọng đến vấn đề trải nghiệm của người dùng để được Google đánh giá cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO tại DK Tech

DMCA.com Protection Status

You cannot copy content of this page