Cuộc sống hiện đại bận rộn, thay vì mất thời gian đến chợ, cửa hàng mua sắm quần áo. Hầu hết mọi người lựa chọn shopping online, vẫn chọn được mẫu yêu thích mà còn nhanh chóng, tiện lợi. Với nhu của người tiêu dùng tăng cao, nên việc thiết kế website bán quần áo cũng phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy hãy cùng DK-TECH tham khảo bài viết dưới đây, để biết lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu như thiết kế website bán quần áo hiệu quả nhất nhé.
Mục Lục
- 1 1. Tại sao cần tạo, thiết kế website bán quần áo
- 2 2. Cách thiết kế và phát triển website kinh doanh quần áo
- 3 3. Thiết kế website bán quần áo hiệu quả chuyên nghiệp
- 4 4. Các yếu tố cần lưu ý nên có khi thiết kế website bán quần áo
- 4.1 4.1. Thanh menu điều hướng dễ hiểu tối ưu người dùng
- 4.2 4.2 Trang giới thiệu sản phẩm cần thông tin chi tiết và sắp xếp thuận mắt
- 4.3 4.3. Tạo các bài blog tin tức giữ chân khách hàng
- 4.4 4.4. Thiết kế responsive cho website bán quần áo
- 4.5 4.5. Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
- 4.6 4.6. Tích hợp tiện ích giúp tìm kiếm và lọc sản phẩm
- 4.7 4.7 Website tương thích mọi giao diện hiển thị các thiết bị và trình duyệt
- 5 5. Mẹo giúp website kinh doanh quần áo online thu hút khách
- 6 6. Website bán quần áo yêu cầu những tính năng cơ bản nào?
1. Tại sao cần tạo, thiết kế website bán quần áo
Theo nghiên cứu mới đây nhất, mọi người thường sử dụng Internet vào hai mục đích chính. Một là giải trí và hai là mua sắm hàng hóa online. Bán hàng qua mạng được ví như là cách thức hiện đại, vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp. Hiện nay, có vô số hình thức bán hàng online như qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng hầu hết các doanh nghiệp vẫn muốn xây dựng một website riêng, lý do tại sao nhỉ?

1.1 An toàn và bảo mật
Kinh doanh trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã vô cùng phổ biến và cũng mang lại hiệu quả tốt. Nhưng nó cũng khiến các chủ cửa hàng khá đau đầu vì bị rò rỉ hình ảnh, thông tin khách hàng hoặc nhận được những comment đả kích. Thậm chí chế độ của Facebook ngày một nghiêm ngặt, các cụm từ liên quan đến bán hàng khá nhạy cảm. Điều này làm nick cá nhân hoặc page, group của doanh nghiệp “bay màu” bất kỳ lúc nào.
Nhưng với một website hiện đại, sẽ sở hữu tính an toàn và bảo mật vô cùng tốt. Đảm bảo lưu trữ thông tin, cơ sở dữ liệu nhanh và hiệu quả. Doanh nghiệp vẫn có thể tương tác 24/24 với khách hàng, mà không sợ bị “nhòm ngó” bởi các đối tượng xấu.
1.2. Quản lý có hệ thống và khoa học hơn
Khi sở hữu một website bán quần áo, bạn sẽ thực hiện được rất nhiều các tính năng quản lý dễ dàng. Ví dụ như là sửa đổi nội dung, trích xuất dữ liệu khách hàng, đơn hàng, theo dõi hành vi người tiêu dùng,… Nhờ đó sẽ quản lý kho quản, thông tin người mua hiệu quả. Thay thì mất thời gian kiểm kê, phân loại thì mọi dữ liệu này đều được chiết xuất từ website ra chỉ trong vài phút.
1.3. Tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu
Thông qua website, khách hàng có thể tiếp cận và nhận diện được thương hiệu của bạn. Do đó, đây được coi như là “bộ mặt”, nơi thể hiện hết những gì mà doanh nghiệp bạn đang sở hữu. Do đó, một website bán quần áo được thiết kế đẹp, cũng sẽ tăng sự chuyên nghiệp của đơn vị đó.
1.4. Tăng doanh thu tiếp cận khách hàng mới
Tất nhiên khi sở hữu một website đẹp và chuyên nghiệp, thì khả năng thu hút khách hàng cũng tăng cao. Với những trải nghiệm tốt họ nhận được tại website, sẽ tác động đến hành vi mua hàng. Nhờ đó mà sản phẩm bán ra của doanh nghiệp nhiều, nhiều thu tăng tốt hơn.
2. Cách thiết kế và phát triển website kinh doanh quần áo
Biết được tầm quan trọng của một website, nên rất nhiều các cá nhân, đơn vị đã tìm hiểu về thiết kế website bán quần áo kinh doanh. Vậy hãy tham khảo các thiết kế, cũng như phát triển website kinh doanh quần áo hiệu quả nhé.

Bước 1: Đăng ký cho tên miền (domain) và thuê máy chủ (hosting)
Tên miền hay còn có tên gọi khác là domain, đây chính là địa chỉ trang web, thay thế cho địa chỉ IP. Ví dụ như là dk-tech.vn,… Tên miền sẽ giúp cho khách hàng tìm đến shop bạn nhanh chóng. Nó cũng được coi là công cụ hữu ích để định vị thương hiệu.
Máy chủ hosting chính là những thiết bị thực hiện vận hành website và lưu trữ dữ liệu website. Do đó, sức tải của hosting tất nhiên cần tỷ lệ thuận với quy mô của website. Nếu website sở hữu càng nhiều chức năng, nội dung thì bộ nhớ, băng thông và tốc độ xử lý của máy chủ cũng phải được nâng cấp lên.
Bước 2: Thiết kế UI, UX cho website kinh doanh quần áo
Sau bước đăng ký tên miền (domain) và thuê máy chủ (hosting). Tùy theo mong muốn của mỗi khách hàng, đơn vị dịch vụ sẽ thiết kế website thời trang phù hợp. Đầu tiên, bạn phải đặc biệt quan tâm đến giao diện, nó như “mặt tiền: của trang web. Đảm bảo yếu tố thu hút và phù hợp với ngành nghề. Bên cạnh đó, website bán quần áo của bạn dễ sử dụng và thao tác đơn giản.
Bước 3: Quản trị
Khi website bán hàng quần áo đã được xây dựng xong và đi vào vận hàng.Nhưng trong thời gian sử dụng, bạn vẫn cần thường xuyên cập nhật sản phẩm, tin tức mới. Để website luôn mới mẻ và thu hút nhiều người tiếp cận. Đây được coi là bước vô cùng quan trọng, vì dù một website bán hàng được thiết kế chuyên nghiệp đến đâu, mà cách vận hành không tốt cũng đến hiệu quả không như mong đợi.
Bước 4: Quảng bá website rộng rãi
Không phải tự nhiên mà khách hàng biết đến và truy cập website của bạn. Do đó, bạn cần quảng bá website bán quần áo ở trên các phương tiện như mạng xã hội, báo,… Hoặc cũng có thể sử dụng các dịch vụ như SEO, Google Adwords và phối hợp với các công cụ marketing để giúp website được phủ sóng nhiều hơn.
Không phải ai cũng biết cách xây dựng và vận hành website chuẩn SEO, tối ưu hiệu quả. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp sẽ lựa chọn đơn vị dịch vụ thiết kế website đồng hành. Họ mang đến cho khách hàng những sản phẩm website bán quần áo, mà còn hỗ trợ để đạt lợi ích tốt nhất khi sử dụng website.
3. Thiết kế website bán quần áo hiệu quả chuyên nghiệp
Nhiều người thắc mắc rằng thiết kế website bán quần áo kiểu gì đẹp? Các doanh nghiệp có thể thiết kế website theo cách truyền thống. Nhưng với nhu cầu cao của người sử dụng, lựa chọn đơn vị dịch vụ thiết kế web vẫn được ưu tiên hơn cả.

Cách 1: Thiết kế theo cách truyền thống website bán quần áo
Thiết kế website bán quần áo doanh nghiệp theo các truyền thống sẽ 4 bước như chúng tôi có nêu ở trên. Tuy rằng nó vẫn cho ra một website hoàn chỉnh, nhưng lại không có sự nổi bật và độc đáo. Với nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại, họ luôn mong muốn trải nghiệm những thức mới mẻ và sáng tạo. Do đó, thiết kế website theo kiểu truyền thống cũng ngày càng ít các doanh nghiệp sử dụng.
Cách 2: Thiết kế website bán quần áo trọn gói với DK – TECH
Còn khi hợp tác thiết kế website bán quần áo trọn gói với DK – TECH. Mọi quy trình từ A-Z đều được công ty lên kế hoạch rõ ràng. Với tinh thần lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Và kết hợp với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật tận tình, chuyên nghiệp. Nên DK – TECH luôn mang đến sản phẩm website bán hàng quần áo đẹp mắt, độc đáo. Tích hợp đa công cụ, để người dùng có những trải nghiệm thuận tiện, dễ dàng nhất.
Với đa dạng các loại dịch vụ như thiết kế website bán quần áo dài, thiết kế website bán quần áo design, thiết kế website bán quần áo em bé,…. Chắc chắn làm hài bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh online.
4. Các yếu tố cần lưu ý nên có khi thiết kế website bán quần áo
Một website kinh doanh quần áo, cần được thiết kế đảm bảo đáp ứng đủ các yếu tố dưới đây.

Thanh Menu chính là nơi để khách hàng bắt đầu trải nghiệm của người dùng. Tại đây họ sẽ quyết định đến phần nào trong trang web. Do đó thanh menu phải đảm bảo tiêu chí điều hướng dễ hiểu, giúp người truy cập đạt được mong muốn của mình.
4.2 Trang giới thiệu sản phẩm cần thông tin chi tiết và sắp xếp thuận mắt
Một website bán quần áo nào cũng cần có trang giới thiệu sản phẩm. Tại đây, các thông tin về size số, màu sắc, chất liệu cần được thể hiện chi tiết. Vì nó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hơn nữa, hình ảnh và content trong trang giới thiệu cũng phải sắp xếp đẹp mắt và thu hút.
4.3. Tạo các bài blog tin tức giữ chân khách hàng
Tạo ra trang web là bước quan trọng, nhưng duy trì nó lại cần thiết hơn rất nhiều. Bởi vậy, ngoài việc phô bày sản phẩm. Thông qua website, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng bằng những bài blog như tips mặc quần áo, xu hướng thời trang,… Điều này cũng giúp đơn vị giữ chân được lượng khách hàng cũ hiệu quả.
4.4. Thiết kế responsive cho website bán quần áo
Cài đặt responsive sẽ giúp cho khách hàng dù có truy cập bằng máy tính bảng, PC, điện thoại,… Cũng đều có những trải nghiệm toàn diện nhấn. Tiện ích này cũng giúp khách hàng tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.
4.5. Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
Mục đích cốt lõi của một website kinh doanh quần áo là khách hàng chốt đơn. Vật nên công cụ quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp nhất định nên có ở một website dạng này.
4.6. Tích hợp tiện ích giúp tìm kiếm và lọc sản phẩm
Thay vì loạn mắt lướt lên, lướt xuống tìm kiếm sản phẩm. Hầu hết các website kinh doanh quần áo sẽ cần tích hợp thêm tiện ích tìm kiếm và lọc sản phẩm. Họ sẽ dễ dàng tiếp cận sản phẩm mình mong muốn, nhờ đó tỷ lệ mua hàng cũng cao hơn.
4.7 Website tương thích mọi giao diện hiển thị các thiết bị và trình duyệt
Khách hàng có thể phát sinh mua sắm bất kỳ lúc nào, có thể đang dùng điện thoại, online PC,… Do đó, website kinh doanh quần áo cần hiển thị tương thích với mọi loại thiết bị và trình duyệt.
Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website bán quần áo tại DK – TECH, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tạo dựng một trang web hiệu quả nhất. Trên đó không chỉ phô được nét đẹp của thương hiệu, mà còn tích hợp đầy đủ các tiện ích để người dùng được trải nghiệm tốt nhất.
5. Mẹo giúp website kinh doanh quần áo online thu hút khách
Dưới đây là một số mẹo giúp cho website bán quần áo online thu hút được nhiều khách hàng hơn.

5.1. Tập trung ảnh chụp mẫu trên website
Có thể bạn chưa biết, nhưng hầu hết khách hàng truy cập vào trang mua sắm sẽ xem hình ảnh trước khi đọc đến thông tin. Do đó, bạn cần đầu tư hình ảnh trên trang web một cách chu đáo. Nó không chỉ thể hiện được đầy đủ vẻ đẹp của sản phẩm, thương hiệu mà cũng phần nào nói lên sự chuyên nghiệp của đơn vị bạn.
5.2. Sử dụng hình ảnh chất lượng rõ ràng tôn sản phẩm
Đừng vì quá lạm dụng yếu tố thẩm mỹ mà quên mất đi sự chân thật của sản phẩm. Hình ảnh phải đảm bảo tiêu chí rõ nét, tôn sản phẩm để khách hàng có những cảm nhận chân thực nhất.
5.3 Nên có màu sắc chủ đạo cho Brand quần áo
Website không chỉ là nơi bán hàng mà còn thể hiện cả cá tính và gu thẩm mỹ của bạn. Màu sắc chủ đạo cho Brand chính là yêu tố nổi bật, tạo nên sự khác biệt. Qua đây, khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến đơn vị của bạn và chủ động tìm kiếm khi cần.
5.4 Bài viết mô tả sản phẩm chi tiết, chân thực
Hãy mô tả sản phẩm chi tiết, bao gồm size số, màu sắc, chất liệu,… Để khách hàng dễ dàng cân nhắc, lựa chọn sản phẩm thích hợp với nhu cầu của họ.
5.5 Tạo chương trình khuyến mãi đặt nơi dễ nhìn nhất
Một yếu tố tác động đến hành vi mua sắm quần áo là chương trình khuyến mãi. Tùy vào chiến dịch marketing của mỗi doanh nghiệp, sẽ có các chương trình khác nhau. Nhưng với mặt hàng quần áo, nên tạo ra các ưu đãi thường xuyên và đặt nơi dễ nhìn trên website. Tạo hứng thú, kích thích mua sắm đến người truy cập.
5.6 Có nhiều đánh giá tốt chất lượng
Hầu hết các khách hàng mua sắm quần áo, sẽ tìm đến đánh giá của người đã trải nghiệm để tham khảo. Một sản phẩm được nhiều người khen ngợi, sẽ tạo sự tin tưởng đến cho khách hàng mới.
6. Website bán quần áo yêu cầu những tính năng cơ bản nào?
Dưới đây là những tính năng cơ bản nhất định cần có ở một website kinh doanh quần áo online.

Vị trí nút CTA (Call-to-action)
Một cách dễ hiệu, CTA là nút “Gọi ngay”, “Chat ngay” hoặc “Mua ngay”. Bạn hãy bố trí nó ở nơi dễ nhìn trên website. Khi đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy và thao tác mua sắm nhanh chóng.
Tính năng giỏ hàng
Giỏ hàng là tính năng không thể thiếu trong một website bán quần áo. Người dùng có thể lựa chọn các sản phẩm để vào giỏ hàng, sau đó dễ dàng thanh toán đồng loạt. Hoặc đây cũng được coi là nơi lưu lại, để họ chốt đơn khi cần thiết.
Sản phẩm yêu thích
Đúng như tên gọi của nó, tính năng Sản phẩm yêu thích giúp người dùng lựa chọn những mặt hàng ưng ý. Sau đó có thể xem xét và đi tới việc mua sắm.
Hỗ trợ trực tuyến/ Chat online/ Kết nối facebook + mạng xã hội khác
Những tính năng này giúp cho doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh và dễ dàng hơn. Giải quyết mọi thắc mắc của họ và hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Sự chuyên nghiệp của đơn vị bạn cũng phần nào thể hiện qua các tính năng này.
Tính năng thanh toán
Hầu hết các website bán quần áo đều có tính năng thanh toán linh hoạt, bằng ví điện tử, thanh toán khi nhận, qua ngân hàng,… Giúp người dùng tiện lợi và mua sắm dễ dàng hơn.
Tính năng nhập mã Khuyến Mãi
Mã khuyến mãi có thể từ người khác giới thiệu, khách hàng quen thuộc,… Nó cũng là một công cụ marketing giúp kích thích sự mua sắm quần áo của khách hàng. Tính năng nhập mã Khuyến Mãi rất thông dụng trong các website kinh doanh quần áo.Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm thiết kế website bán quần áo, cũng như cách vận hành hiệu quả. Nếu bạn muốn sở hữu một website kinh doanh quần áo chuyên nghiệp, hãy liên hệ DK – TECH để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.