Việt Nam hiện có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website và giải pháp thiết kế website thương mại điện tử hoàn chỉnh cho website bán hàng. Các công cụ và tính năng hỗ trợ hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.
Thiết kế website thương mại điện tử không chỉ là tạo ra một cửa hàng website đẹp mắt mà bạn còn nên quan tâm đến việc khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Quy trình mua hàng càng đơn giản, khách hàng của bạn càng có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Mục Lục
- 1 Nội dung là quan trọng nhất
- 2 Đặt những thông tin quan trọng lên đầu thiết kế website thương mại điện tử
- 3 Chức năng tìm kiếm
- 4 Thay đổi sự lựa chọn của khách hàng
- 5 Live chat
- 6 Khả năng điều dẫn
- 7 Tính tương tác
- 8 Xây dựng mối quan hệ điện tử
- 9 Bầu không khí Web
- 10 Tích hợp các yếu tố trong thiết kế cửa hàng điện tử
Nội dung là quan trọng nhất
Sự thành công của các trang web ngày nay phần lớn là do nội dung. Một vài năm trước, các trang web chỉ cần một vài dòng nội dung cho người dùng của họ. Tuy nhiên, ngày nay, nội dung trang web phải phù hợp với công cụ tìm kiếm và người dùng.
Nội dung đầu tiên là thương hiệu.
Bộ phận thiết kế website thương mại điện tử nên tạo ra nội dung truyền tải kiến thức và hình ảnh của thương hiệu được khách hàng sử dụng. Nội dung của bạn nên xây dựng nhận thức về thương hiệu, liên kết với phương tiện truyền thông xã hội và có liên quan đến các công cụ tìm kiếm. Nội dung của trang chủ rất đa dạng, chẳng hạn như thông tin công ty, thông tin sản phẩm, thông báo, thông tin sự kiện,…
Nội dung không chỉ là văn bản mà còn là hình ảnh và video chất lượng cao. Xem video giờ đây hấp dẫn người dùng hơn so với các đoạn văn dài. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web dành riêng cho thời trang và làm đẹp.

Đặt những thông tin quan trọng lên đầu thiết kế website thương mại điện tử
Nếu bạn có chương trình khuyến mãi, dịch vụ mới hoặc sự kiện, hãy đặt thông tin này ở đầu trang web để thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu. Cho khách hàng của bạn biết những chương trình bạn đang chạy. Đó cũng là cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mua hàng và rất dễ thực hiện.
Chức năng tìm kiếm
Chức năng tìm kiếm giúp khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm, dịch vụ mà mình mong muốn, không phải tìm kiếm sản phẩm ở nhiều danh mục khác nhau mà vẫn không tìm được, giúp khách hàng mua sắm thuận tiện, là tính năng quan trọng của bất kỳ thiết kế website thương mại điện tử nào. Hơn nữa, công cụ này cũng giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho khách hàng của bạn hài lòng.
Thay đổi sự lựa chọn của khách hàng
Nếu khách hàng của bạn đang tập trung vào một loại sản phẩm cụ thể, hãy nghĩ khác đi. Với các cách tiếp cận khác đối với danh mục sản phẩm, không nên cho phép khách hàng chỉ quay lại danh mục họ đã duyệt hoặc thậm chí thoát khỏi trang web.
Live chat
Live Chat là một tiện ích cần thiết cho thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Liên lạc trực tuyến là cách chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc tích hợp tiện ích này sẽ cho bạn biết khách hàng gặp vấn đề gì với sản phẩm, dịch vụ hay cách thanh toán của bạn và giúp bạn giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng cách này, khách hàng hài lòng và sẽ không ngần ngại mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử
Khả năng điều dẫn
Dễ điều hướng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế website bán lẻ. Điều này cho phép người dùng “điều hướng” trang web một cách dễ dàng, hiệu quả và không do dự.
Mục tiêu chính của thiết kế điều hướng tốt là giảm thiểu chuyển động, độ sâu và sự nhầm lẫn khi điều hướng trang web của bạn.
Ba câu hỏi cơ bản từ quan điểm của người dùng (khi người dùng ở một nơi tại một thời điểm) khi thiết kế điều hướng:
- Bây giờ tôi đang ở đâu?
- Bạn có thể quay lại nơi ban đầu không?
- Làm thế nào để đến một địa điểm cụ thể?
Nhu cầu của một trang web nên cung cấp cho người dùng câu trả lời thỏa mãn nhất.
Thiết kế vận hành có thể được xem như một tính năng kỹ thuật, nhưng nó phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản tạo ra tính năng sử dụng.
Có nhiều công cụ khác nhau để hỗ trợ quá trình này, chẳng hạn như các liên kết đưa người dùng trở lại trang chủ từ bất kỳ trang nào hoặc các menu chỉ rõ những việc cần làm và cách thực hiện.
Tính tương tác
Tương tác cho các thiết kế website thương mại điện tử và bán lẻ có thể được tóm tắt từ các góc độ sau:
- Trang web này giúp khách hàng tham gia, nghiên cứu và hành động
- Giao tiếp hai chiều tốt (giao tiếp giữa khách hàng với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với khách hàng) và tương tác đồng thời từ cả hai phía.
- Website tạo điều kiện phản hồi của khách hàng đến nhà bán lẻ
- Làm cho toàn bộ trải nghiệm mua sắm thoải mái và thú vị
- Trang web xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ, được cá nhân hóa với khách hàng
- Các thắc mắc, băn khoăn của khách hàng được giải đáp nhanh chóng, hiệu quả.
- Tương tác trang web tốt
Tương tác là yếu tố quan trọng giúp tăng trải nghiệm khách hàng
Xây dựng mối quan hệ điện tử
Truyền thông đóng vai trò then chốt trong việc phát triển mối quan hệ khách hàng trong môi trường ngoại tuyến và thương mại điện tử.
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng trong bán lẻ điện tử càng khó khăn hơn do hai bên có khoảng cách xa nhau. Internet là một môi trường ít cá nhân hóa hơn so với các kênh bán lẻ khác.
Quản lý quan hệ khách hàng trong thương mại điện tử yêu cầu giải quyết các vấn đề sau: Định hướng chiến lược cho hiệu quả của các mối quan hệ điện tử.
Mối quan hệ điện tử là điều cần thiết để phát triển một trang web bán lẻ điện tử hiệu quả.
Bầu không khí Web
Cảm giác về web có nhiều điểm tương đồng với cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Không khí tốt và không gian đẹp khuyến khích người mua sắm dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng và mua nhiều hơn.
Không gian cửa hàng có thể bị ảnh hưởng nhiều bởi vị trí, cách trình bày sản phẩm, cách phối màu và thiết kế.
Âm nhạc và các công cụ âm thanh khác có thể nâng cao bầu không khí cho cửa hàng của bạn.
Việc sử dụng các phương tiện nghe nhìn (âm nhạc và hình ảnh như hình ảnh 3D và video clip) giúp cải thiện bầu không khí của cửa hàng.
Hãy nhận biết mức độ sử dụng và tránh sử dụng sai. Việc sử dụng quá nhiều phương tiện có thể làm chậm thời gian tải trang web.
Không phải tất cả khách hàng trực tuyến đều thích nhiều hình ảnh.
Tích hợp các yếu tố trong thiết kế cửa hàng điện tử
Khả năng cơ động là nền tảng của toàn bộ hệ thống vì nó ảnh hưởng đến cả tính tương tác và bầu không khí, nhưng không bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố trên. Tính di động nên được coi là một khối xây dựng trong thiết kế website thương mại điện tử.
Một trong những điều quan trọng nhất cần làm trước khi hoàn thành trang web bán hàng của bạn là đặt tên cho nó.
Chọn tên miền là công việc cần thiết và sáng tạo khi thiết kế website thương mại điện tử
Tên miền của trang web đồng nghĩa với cách xác định công ty.
Cần cân nhắc cẩn thận khi quyết định đặt tên cho trang web của bạn. Tên website của bạn phải dễ nhớ, ngắn gọn, đủ ý và phù hợp với ngành nghề bạn chọn và tâm lý chung (hài hước, nghiêm túc).